A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng Giáo dục QP-AN Thành phố

Kiểm tra công tác giáo dục QP-AN trường Đại học Thủ đô Hà Nội

QPTĐ-Ngày 20-7, Hội đồng Giáo dục QP-AN thành phố Hà Nội đã kiểm tra kết quả công tác giáo dục QP-AN trường Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2022.

Những năm qua, công tác giáo dục QP-AN luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Nhà trường đã cụ thể hóa công tác giáo dục QP-AN, đưa vào nghị quyết của Đảng ủy; chương trình, kế hoạch công tác năm học, triển khai thực hiện có nền nếp, chất lượng. Nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc việc bồi dưỡng kiến thức QP-AN theo kế hoạch của Hội đồng giáo dục QP-AN Thành phố cho đối tượng 2, 3 và 4. Đến thời điểm này, toàn Trường đã có 3/4 đồng chí diện đối tượng 2 được bồi dưỡng kiến thức QP-AN; 44 đồng chí đối tượng 3 hoàn thành bồi dưỡng kiến thức QP-AN (đạt 100%); 285 đồng chí đối tượng 4 được bồi dưỡng kiến thức QP-AN (đạt 86,8%).

Kiểm tra công tác giáo dục QP-AN trường Đại học Thủ đô Hà Nội.
 

Công tác giáo dục QP-AN cho sinh viên được thực hiện nền nếp, đạt chất lượng, hiệu quả. Nhà trường căn cứ vào số lượng sinh viên hiện có, tình hình đội ngũ giảng viên và các điều kiện bảo đảm cho dạy học môn giáo dục QP-AN, bố trí học tập trung tại cơ sở 2 của Trường-nơi có điều kiện cho sinh viên học tập, ăn ở và duy trì các chế độ theo mô hình quân đội. Thông qua học tập, sinh viên của Nhà trường đã tích lũy được những kiến thức cơ bản, trên cơ sở đó nâng cao ý thức trách nhiệm bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, Nhà trường luôn thực hiện tốt công tác chuyển đăng ký nghĩa vụ quân sự đối với nam sinh viên ngay từ khi nhập học và sau khi ra trường.

Qua kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao những kết quả đạt được về công tác giáo dục QP-AN của Nhà trường, đặc biệt là việc giảng dạy môn giáo dục QP-AN cho sinh viên; đồng thời, cũng chỉ ra những hạn chế mà Nhà trường cần khắc phục. Theo đó, Nhà trường cần tập trung tổ chức bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 4, đặc biệt là đối tượng diện quy hoạch; quan tâm giáo dục sinh viên khi tham gia môi trường internet trong học tập nói chung, trong học giáo dục QP-AN nói riêng. Nhà trường cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với Ban CHQS quận Cầu Giấy tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới.

Song Hà

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ