A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc diễn tập bảo đảm tác chiến trong KVPT năm 2023

QPTĐ-Sáng 10-5, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng đã tổ chức khai mạc diễn tập bảo đảm tác chiến trong KVPT năm 2023. 

Dự khai mạc có: Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT Thành phố; Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các đồng chí là trưởng, phó các phòng, ban, ngành của Thành phố và Bộ Quốc phòng.

Quang cảnh Hội nghị.

Cuộc diễn tập bảo đảm tác chiến trong KVPT của Sở Xây dựng năm 2023 gồm 3 giai đoạn, 6 vấn đề huấn luyện và 10 nội dung với Đề mục: Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành bảo đảm tác chiến phòng thủ. Quy mô diễn tập là: Diễn tập KVPT 1 bên, 1 cấp trên bản đồ và thực địa, có một phần thực binh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Võ Nguyên Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng đã yêu cầu các thành phần trong khung tập cần tập trung chuẩn bị chu đáo, bám sát ý định của Ban Chỉ đạo, đạo diễn đặt ra; vận dụng sáng tạo giữa lý luận với thực tiễn; nhận định, đánh giá, dự báo đúng tình hình, sát thực tế, phù hợp với đối tượng tác chiến, nhất là tình hình kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để có chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, đề xuất phù hợp đúng với chức năng, nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành;  phát huy yếu tố linh hoạt, độc lập, tự chủ, đổi mới và sáng tạo trong quá trình diễn tập; để sau cuộc diễn tập tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Cùng với đó, đồng chí Giám đốc Sở Xây dựng cũng mong muốn, thành phần tham gia diễn tập, phục vụ diễn tập phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị, phương tiện, tài liệu diễn tập. Diễn tập sát thực tế, vận dụng linh hoạt các nguyên tắc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong quá trình vận hành cơ chế và xử trí các tình huống đặt ra.

Hội nghị Ban Giám đốc (mở rộng) 

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập sẽ diễn ra trong vòng 1,5 ngày. Ngay sau khai mạc, các thành phần trong khung diễn tập của Sở đã tiến hành các Hội nghị theo đúng chương trình đã đề ra.

Luân Dũng

      


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ