A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sư đoàn Bộ binh 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội

Tiếp nhận dự bị động viên phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024

QPTĐ-Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo diễn tập HN-24, sáng 19/8, Sư đoàn Bộ binh 301 đã tổ chức diễn tập thực binh tiếp nhận lực lượng dự bị động viên năm 2024. 

Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự và chỉ đạo; cùng dự còn có Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Gia Lâm và huyện Phúc Thọ (đơn vị giao nguồn).

Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội 
và đoàn công tác tham quan vị trí bộ phận đón tiếp, tiếp nhận.
 
Đoàn đại biểu tham quan vị trí bộ phận tiếp nhận.
 

Trước khi Sư đoàn Bộ binh 301 tổ chức diễn tập thực binh tiếp nhận lực lượng dự bị động viên năm 2024, các đại biểu đã tham quan Trạm tiếp nhận quân dự bị của Sư đoàn. Qua tham quan, các đại biểu đã đánh giá cao tinh thần chủ động của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 301 trong công tác chuẩn bị các điều kiện cần và đủ để thực hành diễn tập. Đặc biệt là công tác bố trí các bộ phận tổ chức tiếp nhận trong Trạm, vừa bảo đảm bí mật, vừa bảo đảm tính linh hoạt trong xử lý các tình huống có thể xảy ra trong quá trình tiếp nhận.

Cuộc diễn tập thực binh tiếp nhận lực lượng dự bị động viên năm 2024 do Sư đoàn Bộ binh 301 được chia thành 03 giai đoạn. Giai đoạn 1, Sư đoàn thực hành chuyển trạng thái SSCĐ từ thường xuyên lên cao làm nhiệm vụ A. Giai đoạn 2, Sư đoàn thực hành phối hợp với Ban CHQS huyện Phúc Thọ và Ban CHQS huyện Gia Lâm thực hành nhận lệnh động viên. Giai đoạn 3, Sư đoàn thực hành tiếp nhận quân nhân dự bị, ổn định biên chế tổ chức để huấn luyện.
Đoàn đại biểu tham quan vị trí quân y.
 

Theo dõi buổi tiếp nhận cho thấy: Do làm tốt mọi công tác chuẩn bị nên cuộc diễn tập đã diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối. Quá trình thực hành động viên, Sư đoàn Bộ binh 301 đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với 2 địa phương Phúc Thọ và Gia Lâm tổ chức huy động, đăng ký, tiếp nhận quân nhân dự bị theo đúng quy trình, bảo đảm bí mật, trật tự, nhanh gọn và an toàn. Tại Trạm tiếp nhận tập trung, các quân nhân dự bị của huyện Phúc Thọ và huyện Gia Lâm bàn giao cho Trung đoàn 757 (Sư đoàn Bộ binh 301) bảo đảm tốt về số lượng và chất lượng, đạt 100% chỉ tiêu theo kế hoạch, an toàn tuyệt đối về người và phương tiện; các quân nhân dự bị đều được sắp xếp, biên chế đúng chuyên ngành, binh chủng và sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao.

Đại diện Trung đoàn 757, Sư đoàn Bộ binh 301 giới thiệu địa hình và phương án Trạm tiếp nhận quân nhân dự bị.
 
Quân nhân dự bị huyện Phúc Thọ thực hành cơ động vào Trạm tiếp nhận.
 

Thông qua diễn tập đã góp phần rèn luyện, nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy của chỉ huy và các cơ quan, đơn vị Sư đoàn Bộ binh 301 trong công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành huy động, tiếp nhận, vận hành Trạm tập trung quân nhân dự bị. Đồng thời, rèn luyện tác phong, khả năng xây dựng và triển khai các văn kiện động viên quân nhân dự bị; trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa Sư đoàn với các địa phương nói chung, huyện Phúc Thọ và huyện Gia Lâm nói riêng trong thực hành động viên quân nhân dự bị.

Trung đoàn 757, Sư đoàn Bộ binh 301 phổ biến nội quy, quy định Trạm tiếp nhận.
 

Ngay sau khi hoàn thành công tác tiếp nhận, các quân nhân dự bị của huyện Phúc Thọ và huyện Gia Lâm sẽ được huấn luyện bổ sung và là lực lượng nòng cốt tham gia thực binh trong diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024.

Thuận Nhân

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ