A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận Kì thi Nâng bậc kỹ thuật nấu ăn bậc thấp năm 2019

 

QPTĐ-Tại Kì thi Nâng bậc kỹ thuật nấu ăn bậc thấp năm 2019, do Cục Hậu cần tổ chức, tại Trung đoàn Pháo binh 452, điều khiến chúng tôi ấn tượng là sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng thi cũng như thái độ nghiêm túc, cầu tiến và ham học hỏi của các thí sinh. Được biết, trong Kì thi năm nay, các thí sinh là nhân viên nấu ăn tại các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tham gia hai phần: Lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết, thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm, với 2 bộ đề khác nhau; phần thi thực hành, thí sinh tiến hành bốc thăm nội dung, sau đó nhận thực phẩm do Hội đồng thi cung cấp, thực hành chế biến món ăn theo qui định.

 

 

Chấm điểm phần thi thực hành chế biến món ăn.

 

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Xuân Thủy, Trưởng phòng Quân nhu, Phó Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: Để Hội thi đạt kết quả cao, Hội đồng thi đã chuẩn bị đầy đủ nội dung, quy chế, đề thi, đáp án, thang điểm chấm thi, thành lập Ban Giám khảo nhằm đánh giá kết quả chính xác, trung thực, khách quan. Cùng với đó, chúng tôi cũng hiệp đồng với đơn vị đăng cai bảo đảm vật chất, doanh cụ, doanh trại, lương thực, thực phẩm, tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh phát huy khả năng của mình trong các nội dung thi.

 

Ngay sau Lễ khai mạc được tổ chức nhanh gọn, các thí sinh bắt tay vào phần thi lý thuyết với những câu hỏi liên quan đến các văn bản, qui định về công tác bảo đảm ăn uống cho bộ đội; vệ sinh an toàn lương thực, thực phẩm trong chế biến, nấu ăn… Nhờ chủ động ôn luyện, các thí sinh cơ bản nắm chắc nội dung, tự tin hoàn thành phần thi lý thuyết trước thời gian quy định. Đại úy QNCN Phạm Công Đĩnh, nhân viên nấu ăn, Trung đoàn 59 chia sẻ: Mặc dù trong điều kiện công việc của đơn bận rộn nhưng khi nhận được kế hoạch tổ chức Kì thi Nâng bậc kỹ thuật nấu ăn bậc thấp năm 2019 của Bộ Tư lệnh, tôi đã tranh thủ mọi thời gian tập trung ôn luyện lý thuyết; đồng thời, tích cực nghiên cứu tài liệu, sách dạy nấu ăn để trang bị thêm cho mình những kiến thức không chỉ phục vụ cho Kì thi mà còn cho cả công việc sau này tại đơn vị.

 

Phần thi thực hành các món ăn gồm: Cá chép sốt cà chua, thịt lợn quay giòn bì và gà luộc bày nguyên con. Do giới hạn thời gian trong vòng 120 phút vừa sơ chế vừa chế biến nên ngay sau khi bốc thăm nội dung thực hiện, các thí sinh nhanh chóng lựa chọn thực phẩm, gia vị, dụng cụ nấu ăn...phù hợp để bắt tay ngay vào công việc.

 

Là người đầu tiên hoàn thành xong phần thi với món cá chép sốt cà chua, Thượng úy QNCN Quách Như Huân, Nhân viên nấu ăn, Ban CHQS quận Hoàng Mai cho biết: Muốn món ăn đáp ứng được 3 yếu tố “ngon mắt, ngon mũi, ngon miệng” thì bên cạnh việc nắm chắc các công thức chế biến, người đầu bếp còn phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm cho người khác cũng như làm cho mình, có như thế mới bảo đảm được yêu cầu nhiệm vụ. Thông qua Kì thi là dịp để chúng tôi nâng cao hơn nữa trình độ kĩ thuật tay nghề, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ chế biến, nấu ăn; đồng thời vận dụng sáng tạo những kiến thức, kết quả đạt được qua Kì thi sẽ được áp dụng vào thực tế công tác tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng bộ đội.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo đánh giá, các thí sinh đã nắm chắc kỹ thuật chế biến, nấu ăn; món ăn có hình thức đẹp mắt, chất lượng bảo đảm và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Hội đồng thi đánh giá 100% thí sinh đạt khá trở lên, trong đó có 2 thí sinh đạt loại giỏi.

 

 Phạm Luân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ