A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023

QPTĐ-Sáng 10-1, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 150 điểm cầu trong toàn quân. 

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ chủ trì Hội nghị.

Năm 2023, công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội đã được triển khai thực hiện toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp được củng cố, kiện toàn, phát huy vai trò tích cực trong tham mưu, đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác; nhờ đó tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ toàn quân trong thực hiện bình đẳng giới. Cùng với đó, Hội phụ nữ các đơn vị còn thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, “Mẫu mực, tiêu biểu”.
Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì tại điểm cầu Bộ Tư lệnh.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, bước sang năm 2024, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ xác định cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu xác định trong Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025. Trong đó, chú trọng vào một số mục tiêu như: Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, chỉ huy trong các lĩnh vực phù hợp; thu hẹp hơn nữa khoảng cách giới trong lĩnh vực lao động, việc làm; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, phấn đấu tỷ lệ nữ được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng đạt từ 3,5% trở lên so với tổng quân số cán bộ được cử đi học tập, đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện bình đẳng, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, hội viên phụ nữ, người lao động trong Quân đội; phấn đấu không có vụ việc bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới trong Quân đội…

Nhân dịp này, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội đã trao tặng Bằng khen cho 55 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong Quân đội năm 2023.

Phạm Luân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ