A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Ba Đình tổng kết diễn tập chiến đấu phường trong khu vực phòng thủ năm 2023

QPTĐ-Sáng 22-9, UBND quận Ba Đình đã tổ chức tổng kết diễn tập chiến đấu phường trong khu vực phòng thủ năm 2023.

Quang cảnh buổi tổng kết.

Báo cáo tại buổi tổng kết, UBND quận Ba Đình cho biết: Xác định nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ quận là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, ngay từ đầu năm 2023, Quận ủy, UBND quận đã quán triệt nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các phường Quán Thánh, Trúc Bạch, Thành Công và Cống Vị tổ chức thành công diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Quá trình diễn tập, quận đã chỉ đạo các phường tổ chức diễn tập vận hành cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội làm tham mưu và trực tiếp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh theo đúng tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị. Các vai diễn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động nghiên cứu đầu bài, các tình huống dẫn dắt của Tổ đạo diễn, Ban Chỉ đạo diễn tập quận, vận dụng linh hoạt, sát với tình hình thực tiễn địa phương và ngành phụ trách. Thời gian các Hội nghị trong vận hành cơ chế bảo đảm đúng, đủ nội dung chương trình theo kế hoạch đã được phê duyệt. Các ý kiến tham luận cơ bản đã thoát ly văn bản, ngắn gọn, chất lượng và bám sát được các vấn đề cần bàn, thống nhất trong xử lý các tình huống của địa phương. Nội dung cơ động ra khu căn cứ chiến đấu và thực hành tác chiến trên sa bàn được thực hiện bài bản, thống nhất, sát với tình huống chiến đấu trong trạng thái thời chiến theo đúng ý đồ huấn luyện của Ban chỉ đạo diễn tập quận.

Nội dung thực binh gồm: Phối hợp xử trí tình huống A2 trên địa bàn; Trung đội dân quân cơ động phường đánh chiếm mục tiêu trụ sở Đảng ủy, UBND phường và giải thoát con tin; huy động mở rộng lực lượng dân quân trong trạng thái SSCĐ toàn bộ trên địa bàn; đánh địch tiến công hỏa lực và khắc phục hậu quả, các lực lượng tham gia của các phường Quán Thánh, Trúc Bạch, Thành Công và Cống Vị đã thể hiện được sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, phương án tác chiến, hoàn thành tốt vấn đề huấn luyện theo đúng ý đồ huấn luyện của Tổ đạo diễn, Ban Chỉ đạo diễn tập quận, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Đồng chí Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong tham gia diễn tập năm 2023.

Tại buổi tổng kết, các ý kiến tham luận đã thống nhất cao với đánh giá kết quả tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ của các phường Quán Thánh, Trúc Bạch, Thành Công và Cống Vị, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế để rút kinh nghiệm và đề xuất phương hướng khắc phục trong các cuộc diễn tập thời gian tiếp theo như: Công tác chuẩn bị diễn tập của các đơn vị thời gian đầu còn chậm, chưa tích cực chủ động, chất lượng một số văn kiện diễn tập còn hạn chế; quá trình thực hành diễn tập một số vai diễn chưa nắm chắc nội dung, chất lượng phát biểu ý kiến chưa trọng tâm, nhập vai chưa thuần thục; ý thức địch tình trong quá trình vận hành cơ chế của một số cán bộ chưa thực sự phù hợp với hoạt động thời chiến.

Ghi nhận những thành tích, UBND quận Ba Đình đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 23 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong tham diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023.

Thuận Nhân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ