A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc tập huấn huấn luyện thực binh y tế trong diễn tập Phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2024

QPTĐ-Sáng 5-9, Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức khai mạc tập huấn huấn luyện, luyện tập thực binh y tế trong diễn tập phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2024. 

Dự khai mạc có: Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Các đại biểu dự khai mạc.
 

Với đề mục: “Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tổ chức chỉ huy điều hành ứng cứu y tế, cứu chữa, vận chuyển nạn nhân trong thảm họa cháy nổ, sập đổ công trình, hóa chất độc xạ tại khu công nghiệp do địch tấn công hỏa lực”, các lực lượng tham gia lớp tập huấn được huấn luyện các nội dung về: Thảm họa và đáp ứng y tế với thảm họa; Đội cấp cứu thảm họa, phân loại nạn nhân trong tham họa và lề lối làm việc của Đội cấp cứu thảm họa; huấn luyện nạn nhân, cáng thương theo kịch bản diễn tập; huấn luyện, diễn tập thực hành tổ chức tiếp nhận, phân loại, cứu chữa và vận chuyển nạn nhân trong phòng thủ dân sự. Đây là những kiến thức tổng quát về thảm họa và đáp ứng y tế trong thảm họa, kiến thức, kỹ năng thực hành cứu chữa nạn nhân hàng loạt, xử lý các tình huống y tế khẩn cấp.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu khai mạc.

 

Giáo viên lên lớp lý thuyết về thảm họa và đáp ứng y tế trong thảm họa.
 

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết: Chương trình tập huấn, huấn luyện lần này nhằm mục tiêu nâng cao khả năng vận hành cơ chế, xử trí tình huống của các lực lượng tại chỗ, của chính quyền địa phương các cấp; trong đó có lực lượng y tế khi địch tiến công hỏa lực vào các khu công nghiệp, khu chế xuất gây tổn thất lớn về con người và vật chất. Đồng thời, nâng cao khả năng phối hợp giữa các đơn vị y tế và giữa lực lượng dân y với lực lượng quân y trong thực hiện nhiệm vụ Phòng thủ dân sự của thành phố Hà Nội. Thông qua chương trình tập huấn, các cán bộ y tế sẽ được rèn luyện và củng cố các kỹ năng chuyên môn, từ đó nâng cao năng lực ứng phó trong thực tiễn. Đây cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá khả năng tổ chức, điều hành và hợp tác giữa các đơn vị y tế, giữa quân y và dân y nhằm đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong mọi tình huống xảy ra.

Trần Đức

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ