A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024

QPTĐ-Sáng 12/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Hà Nội cùng UBND huyện Đông Anh đã phối hợp tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Dự Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN); Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động hợp tác giữa Sở LĐTB&XH Hà Nội và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Đây là lần thứ năm, Ngày hội Gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động được tổ chức, nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ LĐTB&XH, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội về đẩy mạnh gắn kết GDNN với doanh nghiệp và thị trường lao động.

Các đại biểu tham quan các gian tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương cho biết, việc gắn kết giữa cơ sở GDNN và doanh nghiệp, giữa đào tạo và việc làm, nhằm giảm khoảng cách và thực hiện hiệu quả mối quan hệ hữu cơ giữa “đào tạo” và “sử dụng nhân lực”, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, giảm chi phí đào tạo lại, nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh. Và đây cũng là một giải pháp đột phá hữu hiệu để đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện của GDNN góp phần thúc đẩy công tác phân luồng học sinh THCS và THPT vào học nghề. Cũng như nâng cao chất lượng đạo tạo, phát triển toàn diện nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng được với nhu cầu của thị trường lao động trong nước trong tình hình mới và vươn ra quốc tế. Đồng thời, thu hút nguồn nhân lực đầu tư cho phát triển GDNN cũng như nâng cao chất lượng hiệu quả của GDNN trong giai đoạn hiện nay.

Các trường tích cực tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề.

Đồng chí Bạch Liên Hương nhấn mạnh: Ngày hội Gắn kết GDNN Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 có sự hưởng ứng tham gia của tất cả các cơ sở có hoạt động GDNN trên địa bàn thành phố Hà Nội với quy mô lớn nhất trong các lần tổ chức trước đây. Cụ thể, trong số 11.000 người tham gia Ngày hội có 54 cơ sở GDNN trực tiếp tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề tại 73 gian hàng; 50 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng hơn 3.000 chỉ tiêu lao động với đa dạng ngành nghề và mức lương khởi điểm cao. Cùng với đó là 8.000 học sinh năm cuối cấp tại các thị trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX tại 24 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố tham gia hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, tuyển sinh và 3.000 học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN và người lao động tham gia Phiên Giao dịch việc làm.

Ngày hội thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham dự.

Ngày hội còn có những hoạt động bên lề thu hút rất nhiều người tham gia, đó là trình diễn kỹ năng nghề của các đơn vị và cá nhân khởi nghiệp tiêu biểu thuộc các nhóm nghề du lịch, dịch vụ nhà hàng, chăm sóc sắc đẹp, công nghệ ô tô, chế biến món ăn, pha chế,... Giáo dục truyền thống về lịch sử hình thành, phát triển của huyện Đông Anh thông qua việc tham quan trưng bày các hình ảnh, hiện vật tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Đông Anh, là điểm khác biệt của Ngày hội năm 2024 so với các Ngày hội được tổ chức những năm trước đây.

Thuận Nhân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ